VÌ SAO TẬP THỂ DỤC GIÚP BẠN TRỞ NÊN VUI VẺ

02/08/2017
by Thành Chu Văn

Đại Việt Sport – Bạn có biết vì sao tập thể dục giúp bạn trở nên vui vẻ hơn. Các chất hóa học trong não giúp điều hòa và cải thiện cơ thể cả thể trạng lẫn tâm trạng của bạn. Nếu bạn tập luyện nhẹ nhàng vào buổi trưa có thể tăng hiệu suất làm việc đến 3 tiếng sau tập.

 

vì sao tập thể dục giúp bạn trở nên vui vẻ

 

Bạn nên chú ý rằng nếu bạn không tập thể dục sẽ khiến cơ thể khi gặp những vấn đề khác nhau như : Bênh tim, mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, béo phì, trầm cảm, vấn đề về da, suy giảm trí nhớ.Khi tập thể dục, các chất hóa học trong não sẽ được điều hòa để giúp bạn cảm thấy tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.
 

Vì sao tập thể dục giúp bạn trở nên vui vẻ.

 
Khi tập thể dục sẽ tiết ra những chất sau đây giúp bạn có tinh thần vui vẻ
 
1. BDNF ( Yếu tố dinh dưỡng thần kinh xuất phát từ não )
 
- BDNF bảo vệ não khỏi rối loạn cảm xúc, phục hồi các chấn thương do căng thẳng và trầm cảm
 
2. GaBa ( Liều thuốc an thần tự nhiên cho cơ thể ).
 
- Tập thể dục sẽ kích thích sản xuất loại amino acid ức chế dẫn truyền này. Giúp bạn nâng cao tinh thần và vượt qua những thử thách trong cuộc sống.
 
3. Endocannabinoids. ( Tác động tới não giống như điếu cần sa )
 
- Chât này giúp hạn chế sự them ăn, cảm giác đau đớn, cải thiện tâm trạng, bộ nhớ và xóa bỏ cảm giác sợ hãi.
 
4. Norepinephrine ( Chất truyền dẫn thần kinh )
 
- Chất này có chức năng điều chỉnh cảm xúc thúc đẩy tâm trạng là tạo cảm giác hưng phấn. Nó có vai trò quan trọng khi con người cần đưa ra những quyết định quan trọng.
 
5. Endorphins ( Chất làm giảm căng thẳng )
 
- Endorphins giúp tạo cảm giác hưng phấn, giảm đau. Tuy nhiên nó được tạo ra rất ít trong những bài tập ngắn.
 
6. Antibodies ( Kháng thể )
 
- Tập thể dục sẽ gia tăng sản xuất kháng thể. Giúp cơ thể nhận biết và vô hiệu hóa các tác nhân lạ như virus, vi khuẩn gây bệnh
 
7. Dopamine ( chất tạo ra cảm giác hưng phấn ).
 
- Chất truyền dẫn thần kinh này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tâm trạng. Khi dopamine được giải phong con người sẽ cảm thấy thư giãn, sung sướng và hưng phấn.
 
8. Serotonin ( Hormone hạnh phúc )
 
- Chất dẫn truyền thần kinh này có chức năng điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ, khả năng nhận thức.
 
- Suy Giảm Serotonin liên quan đến trầm cảm.
 
Chú ý : Tập thể dục tại cường độ cao sẽ làm giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể trong quá trình phục hồi sau luyện tập.
 
Bạn nên biết rằng : ra ngoài tập thể dục vào buổi trưa có thể tăng hiệu suất của bạn đến 3 giờ sau khi tập.

Comments

No posts found

New post